Tin Tức

28/11/2022 Tea Resort Prenn

Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thuộc khu sinh thái Tea Resort Prenn – thành phố Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng là nơi thờ cúng các vua Hùng đã có công dựng nước, cũng như tưởng nhớ đến Cha Lạc Long Quân, Mẹ Âu Cơ của dân tộc Việt Nam. Đền Hùng tọa lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng hùng vĩ, du khách có thể đến Đền Hùng bằng đường bộ theo Quốc Lộ 20.

Khu quần thể Đền Hùng Lâm Đồng (còn có tên khác là Đền thờ Âu Lạc) được nằm giữa rừng thông trầm mặc (Phường 3, nơi cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt). Đây là một trong những khu du lịch sinh thái về rừng nguyên sinh, suối, thác tự nhiên và Đền Hùng Lâm Đồng mang ý nghĩa linh thiêng từ chính trong tâm khảm của người Việt Nam.

Đền Hùng Lâm Đồng ẩn mình giữa rừng thông trầm mặc

Khu quần thể kiến trúc Đền Hùng Lâm Đồng được xây dựng men theo thế núi nằm trên vùng đất địa linh, hội tụ linh khí của đất trời. Đây là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách tìm về đặc biệt là mỗi dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 để tưởng nhớ công ơn của tổ tiên và những vị anh hùng đã hi sinh vì quê hương xứ sở.

Đền Hùng Lâm Đồng

Đây cũng là một trong những số ít các đền còn giữ vẹn nguyên nét đặc trưng kiến trúc của đền gốc tại Phú Thọ mặc dù được xây dựng từ năm 2001. Đặc biệt, nhiều linh vật đang trưng bày tại đây cũng thỉnh rước từ khu di tích Đền Hùng ở Phú Thọ.

Cả 3 đền Thượng, Trung, Hạ trong khu quần thể đền thờ đều là những tuyệt phẩm kiến trúc bằng những vật liệu truyền thống, nền và sân được lát bằng gạch Bát TRàng, mái lợp dáng mũi hài, tường xây gạch kiên cố và kệ hương án được làm từ gỗ quý, chạm khắc tinh xảo.

Cấu trúc Đền Hùng Lâm Đồng

Nằm tại vị trí cao nhất trên đỉnh núi, Đền Thượng là nơi thờ trời và Lạc Long Quân – Âu Cơ và tổ tiên của người Việt Nam. Từ đây, quý khách có thể mở rộng tầm mắt bao quát toàn bộ khu du lịch Tea Resort Prenn kỳ vĩ. Diện tích đền rộng 70m2 với thế lưng dựa vào chân núi, phía dưới là thung lũng, bên trái là hình tượng cây đàn đá, bên phải là một chiêng đá quý có thể phát ra âm thanh vang vọng của đại ngàn.

Từ đền Thượng đi qua miếu thờ Thần Lúa, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng Đền Trung – nơi có ngọn thác Vua, hồ Long Mạch trong xanh và rộng 150m2. Đặc biệt, hồ Long Mạch dù ở lưng chừng núi nhưng vẫn luôn có nước quanh năm.

Đền Hà là nơi có diện tích xây dựng lớn nhất, rộng đến 180m2 là một trong những hạng mục quan trọng của khu tưởng niệm Đền Hùng Lâm Đồng. Sân đền rộng 500m2 là nơi tổ chức lễ dâng hương trong các dịp giỗ tổ hàng năm và các lễ hội quần chúng. Bên trong đền cũng được thiết kế, bài trí trang trọng tạo nên cảm giác thiêng liêng cho du khách chiêm bái.

Đến thăm Đền Hùng Lâm Đồng quý khách có thể đốt nén hương thơm để tỏ lòng tưởng nhớ đến tổ tiên gốc gác của người Việt, các vị anh hùng dân tộc và thể hiện lòng uống nước nhớ nguồn. Những hoành phi, câu đối với nội dung ghi lại những công ơn của các bậc tổ tiên do thượng tọa trụ trì chùa Quán Sứ Hà Nội thủ bút cũng được trưng bày tại điện thờ ở các gian nội thất của ba ngôi đền.

Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước – Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh như một lời răn dạy mà các thế hệ hôm nay và mai sau nguyện một lòng thờ khắc. Nếu có ý định đi du lịch Đà Lạt, chắc chắn quý khách không nên bỏ qua khu du lịch tâm linh Đền Hùng Lâm Đồng để thắp nén hương đền ơn đáp nghĩa tổ tiên từ đó góp phần hun đúc, lan tỏa lòng yêu nước của dân tộc ta.

 Thông tin liên hệ khu du lịch TEA RESORT PRENN

  •  094 439 16 16
  •  sales@doidep.com
  • Quốc Lộ 20, Chân Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

 

vi